ดูหนัง ดินแดนไร้เสียง เต็มเรื่องมีทั้งพากย์ไทยและซับไทย 2024

ดูหนัง ดินแดนไร้เสียง

ดูหนัง ดินแดนไร้เสียง  ดินแดนไม่มีเสียง วันที่หนึ่งย้อนกลับไปสู่ปฐมบทของทุกอย่างอย่าง เมื่อมหานครนิวยอร์กถูกรุนรานโดยสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวที่ออกตามล่าด้วยเสียง หญิงสาวที่ชื่อว่า แซมมี่ ก็บากบั่นที่จะเอาชีวิตรอดจากมหันตภัยในคราวนี้ภายหลังจากภาพยนตร์เรื่อง A Quiet Place (2018) ไปถึงเป้าหมายอย่างล้นหลาม โกยรายได้ไปๆมาๆกกว่า 326 ล้านเหรียญ

จากทุนทำหนังเพียงแค่ 21 ล้าน นำมาซึ่งการทำให้ “จอห์น ครั้งสินสกี้” ผู้กำกับหนังมีชื่อเสียงไม่รอคอยช้าที่จะทำหนังภาคต่อใน A Quiet Place Part II (2020) แต่ว่าเนื่องจากระยะเวลาดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นเชื้อไวรัสวัววิดระบาดหนักทั่วทั้งโลก หนังควรจะมีอันเลื่อนฉายแล้วฉายอีก จนถึงมาในไทยตอนมิ.ย. 2021 โกยรายได้ไป 297 ล้านเหรียญ จาเงินลงทุนสร้าง 61 ล้านเหรียญ กลับมาโอกาสนี้ ผู้กำกับ “จอห์น ครั้งสินสกี้” เลือกที่จะเฉลยคำตอบต้นเหตุของเหล่าเอเลี่ยนต่างดาวที่ชื่อ “Death Angel” ใน A Quiet Place: Day One (2024) หรือ ดินแดนไม่มีเสียง วันที่หนึ่ง

เมื่อเมืองนิวยอร์กถูกรุนรานโดยสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวที่ออกตามล่าด้วยเสียง “แซม” (สวมบทโดย ลูพีตา ญองอ นางเอกสาวจาก Black Panther) หญิงสาวผิวสี พร้อมด้วยเจ้าเหมียวฟู “โฟรโด้ว” ได้บากบั่นเอาชีวิตรอดจากการจู่โจมของฝูงเอเลี่ยน “Death Angel” ในมหานคร “นิวยอร์ก” ระหว่างนั้นคุณได้เจอกับ “เฮนรี่” (สวมบทบาทโดย ดิจิมอน ฮาวน์ซู) หัวหน้ากรุ๊ปคนรอดตาย ที่เพียรพยายามพาผู้คนไปลงเรือ รวมทั้งยังได้เจอกับ “อิริก” (สวมบทบาทโดย โจเซฟ ควินน์ ดาราชายหนุ่มมีชื่อเสียงจาก Stranger Things) ชายหนุ่มคนประเทศอังกฤษที่ไม่ทราบว่าจะเอาชีวิตรอดได้ยังไง เรื่องราวของพวกเขาจะเป็นเยี่ยงไร สามารถติดตามกันได้ในโรงหนังเพียงแค่นั้น

ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้เลยว่านี่เป็นแฟรนไชส์หนังหายนะตื่นเต้นซึ่งสามารถนำไปต่อแยกแล้วก็แตกไลน์ได้อีกหลายกิ้งก้านได้สบายๆเนื่องจากว่ากลับมาทีนี้ก็มากับภาคแยกที่เป็นภาคต้นของฉบับแฟรนไชส์หลักใน “A Quiet Place: Day One ดินแดนไม่มีเสียง: วันที่หนึ่ง” ที่จะพาผู้ชมไปผจญเหตุการณ์วันแรกของการกำเนิดขึ้นของมหันตภัยที่ผู้คนทั่วทั้งโลกไม่ทันได้ตั้งตัว ก่อนเปลี่ยนโลกทั้งยังใบเปลี่ยนเป็นดวงดาวที่เงียบสงัด

A Quiet Place: Day One เกิดเรื่องราววันแรกของมหันภัยที่โลก ดูหนัง ดินแดนไร้เสียง

ถูกรุกรานจากสิ่งมีชีวิตสุดแปลกจากนอกโลก พวกเขามันเป็นสิ่งที่ไวต่อเสียง รวมทั้งมีความประพฤติที่ขาดความกรุณาปรานีไม่มีปราณี แซมมี หญิงสาวที่มีชีวิตอยู่อย่างสันโดษกับเจ้าแมวลายโคตัวโปรดของคุณ คุณจำเป็นต้องเจอหน้ากับเหตุการณ์ที่เชื้อเชิญงวยงงจลาจลที่เขตจุดศูนย์กลางมหานครนิวยอร์ก คุณศึกษาทุกสิ่งทุกอย่างพร้อมๆกับทุกคนว่าจะต้องเงียบเข้าเงียบเงียบสงัดเข้าไว้..ถึงจะรอด

โดยในภาคนี้ได้ผู้กำกับดาวรุ่ง “ไมเคิล ซาร์โนสกี” ที่เพิ่งแจ้งเกิดขึ้นได้เนื่องมาจากหนังอินดี้กระแสดี Pig เมื่อไม่กี่ปีกลาย ก็จัดว่าได้รับจังหวะที่ยิ่งใหญ่มาจับงานหนังบ็อกซ์บัสเตอร์ฟอร์มใหญ่เลย ถึงประสบการณ์จะมิได้เยอะแยะ แม้กระนั้นวิสัยทัศน์และก็กระบวนการถ่ายทอดหนังประเด็นนี้ผ่านมุมมองของเขาก็นับว่าร้อยเรียงออกมาได้อย่างกลมกล่อมละมุนละไม เป็นอีกหนึ่งหนัง A Quiet Place ที่มีจังหวะที่ดี ไม่แพ้กับต้นฉบับทั้งยัง 2 ภาคก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาเลย

ไมเคิล ซาร์โนสกี ยังรับหน้าที่ร่วมเขียนบทหนังภาคนี้ด้วย ร่วมกับมือเขียนจากภาคต้นฉบับ อย่าง “จอห์น คราวสินสกี” กับ “ไบรอัน วูดส์” ที่ยังคงเอกลักษณ์ควาามเป็น A Quiet Place ได้อย่างแข็งแรง แม้ว่าจะได้แก่การใช้สูตรสำเร็จแบบหนังหายนะเอาชีวิตรอดที่มิได้แปลกใหม่อะไรเท่าไร แต่ว่าเส้นเรื่องสำหรับในการผูกมิตรระหว่างนักแสดงสามารถทำออกมาได้แข็งปึกมากมายๆหากว่าค้างแรกเตอร์ต่างๆแทบมิได้ติดต่อสื่อสารด้วยวาจาเลยด้วย

 

A Quiet Place: Day One ดินแดนไร้เสียง วันที่หนึ่ง

 

 

A Quiet Place: Day One บางครั้งก็อาจจะไม่ใช่ภาคที่จะมาเติมเต็มในปัญหาต่างๆ

ที่ผู้ชมสงสัยอะไรเท่าไรนัก แต่ว่ามันเป็นหนังเอาชีวิตรอดจากมุมมองของคนรอดพ้นจากความตายในเหตุการณ์เอาเลวมุมหนึ่งเพียงเท่านั้น ที่หนังก็มิได้ใส่เนื้อหาตื้นลึกหนาบางเกี่ยวกับเนื้อหาที่ไปที่มาของหายนะที่เกิดขึ้นมาอะไรก็ตามแม้กระนั้นก็ถือว่าเป็นเนื้อหาที่หนังทำออกมาได้อย่างขยันขันแข็ง และก็เปลี่ยนมาเป็นเสน่ห์ไฮไลต์อันน่าจำได้อีกภาค

ทางเทคนิคงานสร้างในภาคนี้ จัดว่าออกจะได้โอกาสที่ได้ใส่เนื้อหาห้อมล้อมต่างๆที่ผู้ชมต้องการจะมองเห็นมากขึ้น ย้อนกลับไปในภาคต้นฉบับพวกเราบางทีก็อาจจะได้มองเห็นเพียงแค่แว่บๆไม่สาแก่ใจ แม้กระนั้นใน A Quiet Place: Day One ออกจะเปิดใหผู้ชมได้สัมผัสและก็ได้มองเห็นกันแบบเต็มๆตา ในตอนที่อีกไฮไลต์ของหนังหัวข้อนี้ห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาดเลย ก็คือวิธีงานเสียงที่ยังคงขับเสน่ห์ออกมาได้อย่างประทับใจ แล้วก็สะท้อนไปอีกทั้งโสตประสาทการได้ยิน ถือว่าเป็นหนังอีกหัวข้อที่ใช้งานเสียงได้อย่างติดอกติดใจ ดูหนัง ดินแดนไร้เสียง

“ลูพิต้า เอ็นยองยก” ก็มอบการแสดงที่สมมงกับนางเอกรางวัลออสการ์จริงๆแอคติ้งสไตล์น้อยแต่ว่ามากมาย คุณสามารถหามหนังอีกทั้งประเด็นนี้เอาไว้ด้วยร่างเล็กร่างน้อยของคุณได้สบายๆในขณะที่ “โจเซฟ ควินน์” ก็เป็นอีกผู้ที่ฉายเสน่ห์ทางการแสดงออกมาได้อย่างน่าดึงดูด เต็มไปด้วยออร่าและก็ความเฉิดฉัน เป็นลูกคู่ที่เหมาะเหม็งกันดี เมื่อทั้งสองจะต้องมาแสดงเข้าซีนร่วมกัน เปลี่ยนเป็น 2 ดารามีฝีมือที่ปลดปล่อยพลังกันจัดจ้า แบบที่จำเป็นต้องไม่ใช้เสียงA Quiet Place: Day One ดินแดนไร้เสียง วันที่หนึ่ง

สำหรับเจ้า Death Angel นั้น จาก 2 ภาคก่อนหน้าที่ผ่านมา ได้มีข้อมูลเผยแพร่มาก

ดูหนัง ดินแดนไร้เสียง  ตั้งแต่รูปพรรณสัณฐานไปจนกระทั่งความรู้ความเข้าใจสำหรับในการล่าเหยื่อ ตอนแรกพวกมันมาพร้อมกับเหล่าอุกาบาตที่ตกลงมายังโลก ไม่มีผู้ใดทราบว่าเพราะอะไรมันถึงออกมาฆ่าฟันมนุษย์แล้วก็สิ่งมีชีวิตต่างๆแม้กระนั้นที่แน่นอนในภาคที่ 2 ก็ได้เฉลยคำตอบแล้วว่า ข้อด้อยของนั่นก็คือ “เสียงคลื่นความถี่” ที่มาจากเครื่องที่ช่วยในการฟังของกลุ่มคนหูหนวก ยิ่งเอาไปใส่กับลำโพงแล้ว “Death Angel” ถึงกับอัมพาต แถมยังเปิดเกราะที่ศีรษะเพื่อเปิดเผยให้มองเห็นจุดตายจุเดียว มันก็คือ อวัยวะนุ่มๆคล้ายกับเครื่องได้ความถี่ ทดลองถ้าหากโดนจู่โจมหนักๆเข้าไป 1 ครั้ง ตัวประหลาดที่ว่าแน่ ก็ยังม่อง หรือ ตุๆย อย่าง..ง่ายสุดๆ

แล้วก็อีกนักแสดงที่ไม่เอ่ยถึงอาจจะมิได้ ก็คือ น้องชนิทเชิล แมวเหมียวที่สวมบทบาทเป็น เจ้าโฟรโด ที่เป็นศิลปินแมวที่ผ่านการออดิชันสุดเข้มข้นจากกรุงลอนดอน น้องเป็นศิลปินแมวลายโคที่โปรยปรายเสน่ห์ จำพวกที่ตกผู้ชมก้าวหน้าตลอดทั้งเรื่อง น้องมอบการแสดงแบบแมวที่ฉายแสงมากมาย อีกทั้งอินเนอร์แล้วก็ลีลา และก็การติดต่อสื่อสารต่อบทกับดาราที่เป็นคน ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นความพอดีและก็เป็นตัวลักขโมยซีนที่น่ารักน่าเอ็นดูน่าคลั่งไคล้ แทบขึ้นมาเป็นตัวละครหลักของหนังแทนได้เลย

ด้วยเหตุนั้นโดยสรุปแล้ว A Quiet Place: Day One ยังคงรักษามาตรฐานความดีของหนังชุดนี้เอาไว้ได้อย่างดีเยี่ยม

ถึงจะเป็นหนังภาคต้นจากของเดิม ก็ถือว่าเป็นการถ่ายทอดอีกหัวข้อราวรวมทั้งอีกมุมมองที่สตรองด้วยองค์ประกอบเรื่องราวที่ค่อนข้างจะแข็งแรง พวกเขาทำให้บทหนังปกติมีเสน่ห์เพิ่มขึ้นด้วยการใส่ความเจริญของนักแสดงในเหตุการณ์ยามฉุกเฉินและก็หดหู่เพิ่มขึ้นเรื่อย

แปลงเป็นว่าเมื่อพวกเรามอง A Quiet Place: Day One จบลงแล้ว กลับทำให้พบว่านี่เป็นแค่เพียงเศษเสี้ยวของจักรวาลหนังหัวข้อนี้จริงๆเนื่องจากองค์ประกอบหัวข้อนี้ยังสามารถต่อยอดเพิ่มเติมอีกได้อีกนับไม่ถ้วน ได้ในอีกหลายมุม และก็อีกหลายเลวัวชันที่เกิดขึ้น แอบคิดกระจายเบาๆว่าถ้าหากมันมีหนังหัวข้อนี้ฉบับไทยแลนด์บ้าง ก็น่ามีลูกเล่นหลายๆอย่างที่น่าดึงดูดพอได้ ด้วยเหตุว่าจุดเล็กๆกลุ่มนี้เต็มไปด้วยสมรรถนะที่ยังต่อขยายไปได้อีกไกลจริงๆA Quiet Place: Day One ดินแดนไร้เสียง วันที่หนึ่ง

ลักษณะเด่น มีไม่เหมือนกันจากภาคแรกหลายประเด็น โดยยิ่งไปกว่านั้นการตีความหมายในด้านการใช้ชีวิตรวมทั้งความเป็นคน

ราวกับความฝันเล็กๆของคนบางบุคคล กลับมองยิ่งใหญ่มากมายๆหากเปิดใจฟังแล้วก็ทดลองทำมันมอง จุดขายที่ดีของหัวข้อนี้ก็คือ “ฉากเงียบ” หน้าที่ของดาราตัวหลักและก็ดาราหนังสมทบสามารถทำออกมาได้เยี่ยม การใช้สายตาและก็อาการมองชักชวนอึดอัดมากมาย ทำออกมาได้ดีมากยิ่งกว่า

ภาค 2 เยอะแยะเลย มั่นใจว่าผู้ชมบางคนมองหัวข้อนี้ในโรงหนังแล้ว เกือบจะไม่ต้องการจะบด “ป๊อปคอร์น” หรือ หรือแม้กระทั้งจะจับน้ำอัดลมเย็นๆมาดื่ม ด้วยเหตุว่าแต่ละฉากมันเงียบแล้วก็อึดอัดซะจริงๆเวลา jump scare (ตุ้งแช่) ออกมาแต่ละเกือบจะตกใจกันทั้งยังโรง เป็นหนังที่มีค่าแก่การดูในโรงหนังแน่ๆ สำหรับ “น้องเหมียวโฟโด้ว” อันนี้เป็นงานขายประสิทธิภาพ ไม่ใช้สลิงสตั้นช่วยอะไรเลย วิ่งฝ่าลงน้ำว่ายจริง ยอมแฉะจริง มีภาพซาบซึ้งใจล้นหลามพรั่งออกมา “ข้าทาสแมว” ห้ามพลาดจริงๆ ดูหนัง ดินแดนไร้เสียง

A Quiet Place: Day One ดินแดนไร้เสียง วันที่หนึ่ง

  • ข้อเสีย ระดับของความสยดยองน้อยไปหน่อย ทั้งๆที่มีฉากหมู่คนเดินถนนหนทาง เปลี่ยนเป็นโต๊ะจีนเอเลี่ยนในหนังตัวอย่าง กลับมิได้โชว์ความขนพองสยองเกล้าอะไรเลย โฉบมารวมทั้งหายไป กลางเรื่องมีโชว์ jump scare แบบไม่มีความจำเป็น 2 รอบ ทั้งๆที่เป็นฉากที่ไม่น่าจะใส่ ก็ยังใส่มาอีก
  • ตื่นเต้นสั่นประสาทกับจุดเริ่มแรกการเอาตัวรอดบนโลกที่ไม่มีเสียงใน A Quiet Place: Day One ภาคแยกของหนังแฟรนไชส์ไอเดียเก๋ A Quiet Place แล้วก็ A Quiet Place Part II ด้วยรายละเอียดที่เข้มข้นรวมทั้งผสมเรื่องราวได้อย่างพอดี ซึ่งในภาคแยกปัจจุบันนี้จะพาพวกเราย้อนกลับไปสู่เรื่องราววันแรกที่เป็นจุดเริ่มของความวายวอด วันแรกของการรุกรานจากสิ่งมีชีวิตที่มาจากนอกโลกสุดชั่วร้ายที่มีความชำนาญจับเสียงรอบกายได้อย่างประณีตถูกต้อง
  • ตัวหนังยังไม่มีเรื่องย่อออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ว่าจากแบบอย่างหนังที่พาพวกเราทุกคนย้อนกลับไปสู่ปฐมบทของทุกสิ่งทุกอย่างอย่าง เมื่อมหานครนิวยอร์กมีกรุ๊ปวัตถุลึกลับหล่นจากฟ้า ความอลหม่านมากมายก่ายกองก็มีขึ้น ก่อนจะถูกรุกรานด้วยสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวที่ออกตามล่าด้วยเสียง หนึ่งในนั้นมีหญิงสาวที่ชื่อว่า แซมมี่ ก็อุตสาหะที่จะเอาชีวิตรอดจากมหันตภัยในคราวนี้เช่นเดียวกัน https://funnylla.net/